Image default
Bóng Đá Anh

Không thể tin được! Những cầu thủ Barclays nổi tiếng giờ trở thành HLV bóng đá

Thời gian Barclays Premier League đã kết thúc vào năm 2016, nhưng sẽ khiến bạn bất ngờ khi biết rằng nhiều cầu thủ nổi bật của giai đoạn đó sau này đã trở thành huấn luyện viên bóng đá. Hiện tại, mọi người nên nhận thức được khái niệm “Barclaysman”. Michu đáp ứng tiêu chí này, nhưng Wayne Rooney thì không. Morten Gamst Pedersen rõ ràng là một ví dụ, còn Cristiano Ronaldo thì không. Đó chính là ý tưởng.

Không thể tin được! Những cầu thủ Barclays nổi tiếng giờ trở thành HLV bóng đá

Những cầu thủ biểu tượng của thời kỳ Barclays Premier League đến với công việc huấn luyện

Charlie Adam: Khó có thể tìm thấy một “Barclaysman” kinh điển hơn thế này

Chúng ta có thể vui vẻ xem một đoạn video tổng hợp về tiền vệ cũ của Blackpool và Stoke City suốt cả ngày. Cựu cầu thủ người Scotland này đã chính thức kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình vào năm 2022 và không lãng phí thời gian khi tham gia vào lĩnh vực huấn luyện. Adam đã nhận được vị trí HLV trưởng của Fleetwood Town vào tháng 12 năm ngoái và mặc dù đã giám sát việc họ xuống hạng khỏi League One mùa trước, ông vẫn là người được giao nhiệm vụ đưa họ trở lại.

Ryan Shawcross: Cựu trung vệ của Stoke City được trao quyền tạm thời Mặc dù Shawcross chỉ được trao quyền tạm thời tại Stoke City, nhưng chúng ta cảm thấy vô cùng già khi nhìn thấy anh trên băng ghế huấn luyện tại Bet365 Stadium. Là một thành phần then chốt của đội hình của Tony Pulis, Shawcross chắc chắn đã thu nhặt được một vài kinh nghiệm qua các năm thi đấu. Trong trận đấu đầu tiên của mình dẫn dắt Stoke, anh đã gặp lại Adam ở Cúp EFL khi Stoke thoát hiểm với chiến thắng luân lưu trước Fleetwood Town.

Emmerson Boyce: Huyền thoại của Wigan Athletic Chúng tôi khá tự tin khi nói rằng mỗi cầu thủ từng khoác áo Wigan Athletic giữa năm 2004 và 2013 đều được công nhận là “Barclaysman” chính hiệu. Boyce là thành viên không thể thiếu của đội hình Wigan trong suốt thời gian họ ở Premier League và kể từ khi giải nghệ, anh đã thử sức ở vai trò huấn luyện viên. Sau khi ban đầu được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của đội tuyển Barbados, anh hiện đang là HLV của đội bóng nữ của Wigan Athletic.

Martin Demichelis: Hậu vệ từng khoác áo Manchester City

Trung vệ người Argentina này đã trải qua 3 năm tại Manchester City trong thời kỳ Barclays và trở thành một biểu tượng của CLB. Kể từ khi treo giày vào năm 2017, cựu tuyển thủ Argentina này đã nhận được nhiều công việc huấn luyện. Ông bắt đầu với vai trò HLV trẻ em tại Bayern Munich, sau đó dẫn dắt River Plate và hiện đang là HLV của Monterrey.

Tom Cleverley: Tiền vệ từng khoác áo nhiều CLB lớn Với việc thi đấu cho Manchester United, Wigan Athletic, Aston Villa và Everton trong thời kỳ Barclays, chúng ta không hề nghi ngờ gì về việc Cleverley thuộc diện “Barclaysman”. Ở tuổi 35, anh là HLV trẻ nhất trong danh sách này. Ban đầu, anh được giao nhiệm vụ tạm quyền tại Watford, sau đó được bổ nhiệm chính thức vào cuối mùa giải 2023-24. Mặc dù Watford thường xuyên thay đổi HLV, Cleverley đã có một khởi đầu tốt khi đội của anh hiện đang xếp thứ 5 ở Hạng Nhất.

Alberto Aquilani: Người thay thế Xabi Alonso tại Liverpool

Anh chàng này được kỳ vọng sẽ thay thế Xabi Alonso tại Liverpool, nhưng mọi chuyện không diễn ra như mong đợi. Sau 3 năm thi đấu tại Anfield, chấn thương đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của anh. Hiện tại ở tuổi 40, Aquilani đã trở thành HLV bóng đá. Sau khi bắt đầu với vai trò HLV trẻ em tại Fiorentina, anh đã nhận được công việc tại Pisa vào năm ngoái, mặc dù anh đã rời khỏi vị trí này vào mùa hè và hiện đang thất nghiệp.

Angel Rangel: Hậu vệ Tây Ban Nha gắn bó với Swansea Hậu vệ người Tây Ban Nha này không xa rời Swansea kể từ khi giải nghệ, hiện anh đang là HLV của đội U12 Pontardawe Town. Mặc dù ở tuổi 41, Rangel hạ vẫn muốn quản lý ở cấp độ chuyên nghiệp trong tương lai, nhưng anh dường như đang tận hưởng thời gian ở Pontardawe Town.

“Chúng tôi là một học viện rất nhỏ, chúng tôi không có sân riêng, không có phòng phân tích hay bất cứ thứ gì như vậy, nhưng chúng tôi có một số huấn luyện viên và cầu thủ tuyệt vời ở mọi lứa tuổi”, Rangel chia sẻ với BBC Sport.

Craig Bellamy: Từ trợ lý HLV đến dẫn dắt đội tuyển quốc gia

Sau khi trui nhiệm vụ phó HLV dưới thời Vincent Kompany ở Burnley, Bellamy đã nhận được công việc dẫn dắt đội tuyển Wales.

“Tôi cảm thấy như mọi công việc tôi làm đều là những câu lạc bộ lớn nhất, tốt nhất trên thế giới. Bây giờ đây là công việc tốt nhất trên thế giới, Wales là quốc gia bóng đá tốt nhất thế giới”, Bellamy chia sẻ khi được bổ nhiệm vào vị trí này.

Kết luận

Có thể nói rằng không ngờ rằng nhiều cầu thủ biểu tượng của thời đại Barclays Premier League lại trở thành những HLV bóng đá thành công. Từ Charlie Adam, Ryan Shawcross đến Tom Cleverley, tất cả đều đã chứng minh được khả năng của mình trong vai trò mới. Điều này một lần nữa khẳng định rằng sự nghiệp cầu thủ không nhất thiết là tất cả, và những cựu cầu thủ có thể tìm thấy niềm vui và thành công trong lĩnh vực huấn luyện. Chúng ta sẽ tiếp tục theo dõi hành trình của những “Barclaysman” này và xem họ sẽ đạt được những thành tựu gì trong tương lai.

Related posts

20 Sự Thật Thú Vị Về Trận Đấu Giữa Everton Và Bournemouth

Administrator

Khám phá Sân vận động Stamford Bridge – Biểu tượng của Chelsea FC

Administrator

Bóng đá giải ngoại hạng anh hôm nay – Thông tin mới nhất và Link xem trực tiếp

Administrator